Header Ads

Những điểm du lịch hấp dẫn tại Hậu Giang

Đến với miền sông nước Hậu Giang du khách không chỉ bị hấp dẫn bởi cảnh sắc mà con người nơi đây cũng toát lên sự thân thiện và hiếu khách. Hãy cùng HauGiang.net khám phá những điểm du lịch thú vị không thể bỏ qua khi đến với vùng đất này nhé!

1 Khu du lịch sinh thái TÂY ĐÔ – Địa Điểm Du  Lịch Hậu Giang

Toạ lạc ở ấp Tân Long A, xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp. Đây là một trong những địa điểm du lịch Hậu Giang, có diện tích rộng khoảng 16ha. Với cảnh quan thiên nhiên trữ tình, không khí trong lành mang lại cảm giác yên bình và thư giãn. Khu du lịch sinh thái này trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

2 Căn cứ BÀ BÁI – Địa Điểm Du Lịch Hậu Giang

Khu di tích bao gồm: hội trường, nơi diễn ra các cuộc hội nghị quan trọng của tỉnh ủy Cần Thơ, rộng 151m2. Được làm từ các vật liệu chính là: tràm, đước, sắn và mù u… Bên trong hội trường là văn phòng làm việc của ban thường vụ và đồng chí Bí thư. Nay, khi đất nước đã thanh bình, hội trường trở thành nơi trưng bày hiện vật, hình ảnh ghi lại những phút giây hoạt động của cha ông ta. Vào đây, ta có cảm giác như được ngược dòng thời gian, về với những trang lịch sử anh hùng của vùng đất này.

3 Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng

Lung Ngọc Hoàng ở Hậu Giang là một khu du lịch rất mới ở miền Tây. Đây là một khu sinh thái cực lớn với nhiều vùng đất hoang bao quanh. Tuy nhiên với việc cải tạo một phần vùng đất làm du lịch. Nơi đây đã tận dụng được khả năng làm du lịch khám phá hệ sinh thái cực kỳ tuyệt vời. Nét hoang vu của nó theo Miền Tây Có Gì đánh giá là hơn cả rừng tràm Trà Sư về đa dạng sinh thái và cả diện tích.

4 Khu du lịch sinh thái Tầm Vu – Đi Chơi Hậu Giang

Trong không gian mênh mông của hồ sen và các hoa viên cây cảnh, vườn cây ăn trái cùng các khu rừng ngập mặn. Bạn sẽ cảm nhận được sự yên tĩnh, không gian mát mẻ của nơi này. Ở đây, bạn được tận hưởng hàng loạt các dịch vụ vui chơi giải trí như du thuyền, câu cá, tản bộ hóng mát, nghe đờn ca tài tử, tham quan đảo khỉ… Ngoài ra, đến khu du lịch sinh thái Tầm Vu bạn còn có dịp tìm hiểu về lịch sử dân tộc. Bên những tượng đài, bức tường có trạm trổ hình ảnh về trận chiến lịch sử Tầm Vu năm xưa.

5 Chợ nổi ngã bảy – Phụng Hiệp

Chợ Ngã Bảy, còn gọi là chợ nổi Phụng Hiệp, thuộc thị xã Ngã Bảy được hình thành từ năm 1915. Đây là chợ nổi nổi tiếng của tỉnh Hậu Giang. Là nơi diễn ra các hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa của cư dân miền sông nước đồng bằng sông Cửu Long. Nơi đây không chỉ là nơi buôn bán hàng hóa mà còn là địa điểm thu hút khách du lịch.

6 Khu văn hóa lịch sử Long Mỹ – Địa Điểm Du  Lịch Hậu Giang

Long Mỹ vốn là vùng căn cứ cách mạng của tỉnh Hậu Giang và khu Tây Nam bộ trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Hiện nay, Long Mỹ là vùng quê trù phú, đồng lúa bạt ngàn, cây trái trĩu quả. Đến Long Mỹ, bạn hãy ghé thăm đền thờ Bác Hồ, khu di tích chiến thắng. Cũng đừng bỏ qua vườn cò với hàng chục ngàn con cò các loại và trên 30 loài chim đặc trưng của vùng sông nước Nam bộ khi đến đây nhé.

7 Khu di tích 75 – Địa Điểm Tham Quan Hậu Giang

Di tích chiến thắng 75 tiểu đoàn địch năm 1973 tọa lạc ở ấp 1, xã Vĩnh Viễn, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang. Nằm ngay ngã tư của hai con kinh: kinh 10 và kinh 13, cách Long Mỹ 22km. Trong thời kỳ chiến tranh, nơi đây là địa bàn rất thuận lợi cho các hoạt động của quân ta. Nên sau khi chiến tranh kết thúc, được xem như địa điểm tham quan để lưu giữ những giá trị lịch sử trong thời chiến.

8 Con đường đẹp nhất miền Tây – Địa Điểm Sống Ảo Hậu Giang

Với nét đẹp thơ mộng, tuyến đường này từ lâu đã được người dân ở miệt đồng bằng sông Cửu Long đặt cho cái tên “đường nông thôn đẹp nhất miền Tây”. Ngoài tác dụng làm hàng rào, hàng cau còn tạo cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp. Đây chính là con đường mà Nhà nước và nhân dân cùng làm, chung tay xây dựng.

9 Công viên Xà No – Địa Điểm Vui Chơi Hậu Giang

Vốn dĩ ngay từ khi hình thành, kênh xáng Xà No đã được mệnh danh là con đường lúa gạo của miền Tây Nam Bộ. Vì giá trị kinh tế của mình. Xây dựng bên bờ kè kênh xáng Xà No. Công viên Xà No cũng có thể xem là một trong những công viên dài nhất nước với giá trị thẩm mỹ cao.

10 Trường đại học Võ Trường Toản

Công viên giải trí Kittyd & Minnied – Đại học Võ Trường Toản tọa lạc trên QL1A, xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang (Cách trung tâm TP Cần Thơ 7Km). Là công viên giải trí được thiết kế theo tiêu chuẩn Châu Âu, lớn và hiện đại vào bậc nhất khu vực ĐBSCL.

11 Đền thờ Bác Hồ – Địa Điểm Tham Quan Hậu Giang

Nhớ ơn Bác Hồ vĩ đại, một vị lãnh tụ đáng kính của nhân dân ta. Người dân cũng như các cán bộ thuộc xã Lương Tâm đã xây dựng Đền Thờ Bác để như hằng ngày được ở bên Bác. Năm 2000, Bộ văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định công nhận đền thờ Bác Hồ là Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia.

12 Công viên giải trí Kittyd & Minnied

Ngay từ khi đặt chân đến với Công viên giải trí Kittyd & Minnied. Du khách sẽ choáng ngợp với khung cảnh mang phong cách Châu Âu cổ điển. Với cổng chào mừng hoành tráng và đầy màu sắc cổ tích phương Tây.

Kittyd Minnied là mô hình tích hợp giữa công viên và khu vui chơi giải trí hiện đại. Với nhiều khu vực tham quan và khu trò chơi hấp dẫn. Với diện tích khoảng 20ha, Kittyd Minnied được xây dựng theo phong cách cổ điển châu Âu. Nhằm mang đến cho du khách trải nghiệm về một vùng đất mới, nơi xứ sở thần tiên với Bạch Tuyết, Lọ Lem, Aladin,…

13 Du lịch sinh thái Phú Hữu

Khi tham quan khu du lịch sinh thái Phú Hữu bạn sẽ được di chuyển bằng xuồng hoặc xe điện. Trong quá trình tham quan miệt vườn bạn sẽ được chú lái thuyền hái cho những loại quả theo mùa ở đây. Còn gì bằng cảm giác được ăn những loại trái cây thơm ngon tươi rói bứt từ cây xuống tức thì. Đây là một địa điểm du lịch Hậu Giang không nên bỏ lỡ đâu nhé!

14 Vườn trái cây Long Thành – Địa Điểm Tham Quan Hậu Giang

Miền Tây nổi tiếng với những vựa trái cây lớn, ngon và rẻ. Còn gì bằng khi tự tay mình hái xuống và ăn ngay tại vườn. Đây là một địa điểm du lịch Hậu Giang rất đáng để quý khách ghé đến đấy!

15 Khu du lịch sinh thái rừng tràm chim Vị Thủy

Rừng tràm Vị Thủy cùng với Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng (huyện Phụng Hiệp). Được biết đến như một hệ sinh thái “đất ngập nước ngọt” độc đáo. Là một đặc trưng của Đồng bằng sông Cửu Long. Là nơi thích hợp cho các loài chim cò hoang dã tụ hội làm tổ theo mùa.

16 Khu di tích căn cứ tỉnh ủy

Khu căn cứ Tỉnh ủy còn gọi là căn cứ Bà Bái, nằm ở địa phận ấp Phương Quới, xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang. Toàn bộ khu di tích được xây dựng trên khoảng đất vườn rộng 6ha. Được bao bọc bởi bốn chiến hào: kênh Xáng, Lái Hiếu (phía đông nam), kênh Cả Cường (phía đông bắc), kênh cũ (phía tây bắc) và kênh Bà Bái (phía tây nam).

17 Thiền viện Trúc Lâm Hậu Giang – Địa Điểm Du  Lịch Hậu Giang

Tọa lạc tại ngã ba Vĩnh Tường, phường Vĩnh Tường, thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang, Thiền viện Trúc Lâm Hậu Giang không chỉ là nơi sinh hoạt tôn giáo của các tăng ni, phật tử mà đây còn là công trình đồ sộ với kiến trúc độc đáo. Ngoài việc đến đây để sinh hoạt tôn giáo. Du khách còn có thể coi đây là địa điểm du lịch Hậu Giang sống ảo không nên bỏ qua đấy!

18 Khóm Cầu Đúc – Địa Điểm Đi Chơi Hậu Giang

Khóm Cầu Đúc thuộc giống Queen (Nữ Hoàng). Nét riêng của giống khóm này là trái có hình dáng thanh nhã, cuống ngắn, thịt màu vàng sậm, ít xơ, ít nước, ăn giòn và ngọt. Đặc biệt, trái khóm Cầu Đúc có thể để khoảng 10-15 ngày không bị thối. Cây khóm Cầu Đúc cao trên 1 mét, trọng lượng trung bình từ 1,5 – 2kg/trái.

19 Kênh Xáng Xà No – Địa Điểm Tham Quan Hậu Giang

Kênh xáng Xà No dài 40 km, bắt nguồn từ ngã ba Vàm Xáng, sông Cần Thơ (nhánh lớn sông Hậu). Đoạn qua huyện Phong Điền chạy dài tới ngã ba sông Ba Voi (Hậu Giang). Trước khi đổ ra sông Cái Lớn (Kiên Giang) chảy ra biển Tây. Con kênh được người Pháp thi công bằng cơ giới, chỉ trong 2 năm (từ 1901 – 1903) đã hoàn thành. Mặt kênh rộng 60 m, đáy 40 m; phí tổn lên tới gần 3,7 triệu quan (Franc). Đây cũng là công trình đường thủy lớn đầu tiên của Nam kỳ có thể so sánh với việc thiết lập đường xe lửa Sài Gòn – Mỹ Tho.

20 Di tích quốc gia đặc biệt Chiến Thắng Chương Thiện

Chương Thiện là một tỉnh được chính quyền Sài Gòn thành lập năm 1960. Địch coi Chương Thiện là tuyến phòng thủ từ xa để bảo vệ đầu não vùng 4 chiến thuật (đóng tại Cần Thơ). Đồng thời là đầu mối giao thông thủy bộ quan trọng để đi Cần Thơ, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Rạch Giá.  Vị Thanh một điểm tham quan du lịch lý tưởng,. Còn là nơi lưu giữ, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.

21 Khu di tích Giàn Gừa – Địa Điểm Tham Quan Hậu Giang

Giàn gừa là một thắng cảnh đẹp gắn liền với lịch sử hình thành vùng đất Phong Điền,. Là cái nôi cách mạng với truyền thống đấu tranh anh dũng, kiên cường của quân dân Cần Thơ. Đây còn là nơi sinh hoạt văn hóa tín ngưỡng của nhân dân để cầu mong mưa thuận gió hòa, làm ăn phát đạt… Đây là một địa điểm du lịch Hậu Giang không nên bỏ qua đâu đấy!

22 Bao Gia Trang Vien – The Green resort

Đến đây đắm mình vào bầu không khí trong lành giữa thiên nhiên. Bạn sẽ ngạc nhiên bởi nét gần gũi và hấp dẫn của cảnh vật xung quanh Bảo Gia Trang Viên – The Green Resort. Năng lượng được tái sinh sau kì nghỉ. Bạn sẽ được nhiều sự trải nghiệm mới mẻ và ý nghĩa.

23 Vườn Chim Miền Tây – Địa Điểm Khám Phá Hậu Giang

Giữa lòng thành phố ồn ào, nhộn nhịp có một mảng xanh với hệ sinh thái đa dạng. Một vườn chim với đủ các loài chim đặc hữu của Việt Nam cũng như thế giới đó là Vườn Chim Miền Tây. Nếu có dịp đến địa điểm du lịch Hậu Giang bạn đừng quên đến Vườn Chim Miền Tây. Để được hòa mình vào thiên nhiên trong lành, ngắm nhìn vô số loài chim, cùng nghe tiếng chim ngân vang, gió ru xào xạc…

24 Khu Du Lịch Lung Tràm – Địa Điểm Du  Lịch Hậu Giang

Đến với Lung Tràm quý khách sẽ cảm nhận được sự bình yên, thoải mái. Khi hòa mình vào thiên nhiên của vùng Đồng bằng sông nước bốn mùa cây trái sum xuê. Nếu đã có dịp đến với địa điểm du lịch Hậu Giang thì không nên bỏ qua địa điểm đầy thú vị này nhé!

25 Chợ Nổi Cái Răng – Địa Điểm Khám Phá Hậu Giang

Nếu  như bình thường bạn thấy những khu chợ trên mặt đất bán những mặt hàng thì quá sức bình thường rồi phải không? Vậy điều đặc biệt ở đây là gì mà lại thu hút nhiều lượng khách như vậy? Đó chính là khi đến đây du khách có thể chiêm ngưỡng được một khu chợ bán trên những chiếc thuyền trên sông của mình. Hãy đến với địa điểm du lịch Hậu Giang này hãy khám phá nhé!

Nguồn: HauGiang.net

Được tạo bởi Blogger.